ĐH Công Nghệ Thông Tin Và Truyền Thông
Nếu bạn là khách xin mời đăng kí,thành viên xin đăng nhập vào đây
ĐH Công Nghệ Thông Tin Và Truyền Thông
Nếu bạn là khách xin mời đăng kí,thành viên xin đăng nhập vào đây
ĐH Công Nghệ Thông Tin Và Truyền Thông
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

ĐH Công Nghệ Thông Tin Và Truyền Thông


 
Trang ChínhPortalLatest imagesTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập
WELL COME TO ĐTVT K8B
Đi tìm niềm vui online
THAM GIA CÁC CÂU LẠC BỘ ĐỂ CÓ THẾ NHẬN CÁC LỢI ÍCH CHO MÌNH NHÉ

kỹ năng thuyết phục lòng người! Navbits_startDTVT - K8B-‘๑’- Forum kho a CNTT -‘๑’- Đăng kí học tín chỉ

anh
Đăng Nhập
Tên truy cập:
Mật khẩu:
Đăng nhập tự động mỗi khi truy cập: 
:: Quên mật khẩu
Latest topics
» nhin cu tan vai chua
kỹ năng thuyết phục lòng người! I_icon_minitimeby macvandung Wed Aug 22, 2012 12:48 am

» nhin cu tan vai chua
kỹ năng thuyết phục lòng người! I_icon_minitimeby macvandung Wed Aug 22, 2012 12:47 am

» Du học ngành Quản trị Du lịch, Khách sạn tại Úc và Singapore
kỹ năng thuyết phục lòng người! I_icon_minitimeby hanhduhocvip Tue Jul 10, 2012 8:50 am

» Hội thảo 2012: Du học Canada vì tương lai tươi sáng
kỹ năng thuyết phục lòng người! I_icon_minitimeby hanhduhocvip Fri Jun 22, 2012 2:12 pm

» Đè thi cấu trúc máy tính k6 đây
kỹ năng thuyết phục lòng người! I_icon_minitimeby buonoichao Wed May 30, 2012 1:53 am

» Du học Úc 2012 -Tìm hiểu Khoa kinh doanh danh tiếng Đại Học QUT
kỹ năng thuyết phục lòng người! I_icon_minitimeby hanhduhocvip Wed May 02, 2012 1:37 pm

» Du học Úc ngành tài chính ngân hàng: Đại học La Trobe Melbourne
kỹ năng thuyết phục lòng người! I_icon_minitimeby hanhduhocvip Tue Apr 24, 2012 4:17 pm

» Hồ sơ du học Úc: Những thay đổi kể từ tháng 3-2012
kỹ năng thuyết phục lòng người! I_icon_minitimeby hanhduhocvip Wed Apr 18, 2012 10:34 am

» WINDOWS SP2 Sata AHCI10
kỹ năng thuyết phục lòng người! I_icon_minitimeby friendsip Tue Apr 17, 2012 12:07 am

» Du học New Zealand: cơ hội nhận Vé máy bay US$1000 từ Học viện Unitec
kỹ năng thuyết phục lòng người! I_icon_minitimeby hanhduhocvip Tue Apr 03, 2012 2:18 pm

Top posters
friendsip
kỹ năng thuyết phục lòng người! 5qho9711kỹ năng thuyết phục lòng người! Voting_bar2kỹ năng thuyết phục lòng người! I_fold10 
chungluc-k8b
kỹ năng thuyết phục lòng người! 5qho9711kỹ năng thuyết phục lòng người! Voting_bar2kỹ năng thuyết phục lòng người! I_fold10 
Notwhy
kỹ năng thuyết phục lòng người! 5qho9711kỹ năng thuyết phục lòng người! Voting_bar2kỹ năng thuyết phục lòng người! I_fold10 
akaypham
kỹ năng thuyết phục lòng người! 5qho9711kỹ năng thuyết phục lòng người! Voting_bar2kỹ năng thuyết phục lòng người! I_fold10 
Jackychane
kỹ năng thuyết phục lòng người! 5qho9711kỹ năng thuyết phục lòng người! Voting_bar2kỹ năng thuyết phục lòng người! I_fold10 
Mrson
kỹ năng thuyết phục lòng người! 5qho9711kỹ năng thuyết phục lòng người! Voting_bar2kỹ năng thuyết phục lòng người! I_fold10 
Còm
kỹ năng thuyết phục lòng người! 5qho9711kỹ năng thuyết phục lòng người! Voting_bar2kỹ năng thuyết phục lòng người! I_fold10 
nelunbg9x
kỹ năng thuyết phục lòng người! 5qho9711kỹ năng thuyết phục lòng người! Voting_bar2kỹ năng thuyết phục lòng người! I_fold10 
nangk8b
kỹ năng thuyết phục lòng người! 5qho9711kỹ năng thuyết phục lòng người! Voting_bar2kỹ năng thuyết phục lòng người! I_fold10 
macvandung
kỹ năng thuyết phục lòng người! 5qho9711kỹ năng thuyết phục lòng người! Voting_bar2kỹ năng thuyết phục lòng người! I_fold10 
Hỗ Trợ Trực Tuyến

chungluc-k8b

Online Status

Anh Quân

Online Status

Thanh Tùng

Online Status

Phan Đình Tường

Online Status

Statistics
Diễn Đàn hiện có 271 thành viên
Chúng ta cùng chào mừng thành viên mới đăng ký: Trangpu

Tổng số bài viết đã gửi vào diễn đàn là 549 in 257 subjects

 

 kỹ năng thuyết phục lòng người!

Go down 
Tác giảThông điệp
Khách vi
Khách viếng thăm




kỹ năng thuyết phục lòng người! Empty
Bài gửiTiêu đề: kỹ năng thuyết phục lòng người!   kỹ năng thuyết phục lòng người! I_icon_minitimeTue Oct 26, 2010 6:22 pm

Ky nang thuyet phuc long nguoi


Không ai là hoàn hảo cả, hãy độ lượng trong việc đánh
giá người khác dù đôi khi điều đó không dễ dàng.

Dù bạn thấy những quy luật này rất đơn giản nhưng không phải ai cũng nhận thức
được tầm quan trọng của nó và nhất là không sử dụng được nó khi cần.




Tiến sĩ Rinke đã từng xuất bản 12 cuốn sách về lĩnh vực quản lý. Theo ông dù là
bất cứ ai, làm bất cứ nghề gì thì cũng cần phải nắm được nghệ thuật thuyết phục
nguời khác. Trong một bài báo gần đây, ông đã đưa ra năm nguyên tắc hay còn
được gọi là những quy luật.
Sau đây là những điểm cơ bản của 5 quy luật mà tác giả đã đề cập.

1/ Quy luật của sự ưa thích:

Theo đó, con người thường yêu mến những ai có lòng yêu mến họ. Quy luật này
thật đơn giản, hãy tỏ cho người ta thấy bạn yêu quý họ và một cách tự nhiên họ
sẽ coi bạn là một người thân thiết. Khi đó họ sẽ dễ dàng lắng nghe và tiếp thu
ý kiến của bạn. Không có gì là ngạc nhiên khi một người dễ dàng nhận được sự
giúp đỡ của những người dù chỉ mới quen, chỉ cần tỏ ra quan tâm và yêu mến mọi
người, đôi khi bạn nhận được những kết quả không ngờ tới.
Thông thường có 2 cách hiệu quả khiến người khác yêu mến bạn :

*Thứ nhất : bạn phải luôn nhìn ra những ưu điểm của mọi người. Không ai là hoàn
hảo cả, hãy độ lượng trong việc đáng giá người khác dù đôi khi điều đó không dễ
dàng. Biết được điểm mạnh hay điều gì thú vị về người khác đừng tiếc lời khen
ngợi, tuy nhiên điều quan trọng lời khen đó phải chân thành, hợp lúc, hợp nơi.
Thái độ khi khen ngợi cũng rất quan trọng, đừng để nó phản bội lại lời nói của
bạn vì nhiều khi thái độ của con người còn có sức thuyết phục hơn lời nói.

*Thứ hai : hãy chia sẻ những điểm chung của bạn với người khác. Sự tương đồng
trong cuộc sống, những quan tâm lo lắng chung, thậm trí cả sở thích giống nhau
cũng có thể tạo ra lòng tin, những liên minh vững chắc và trên hết là sự đồng
thuận.

2/ Quy luật của sự Cho-Nhận :

Quy luật này cho thấy nếu bạn muốn nhận thứ gì hãy làm cho người khác những
điều tương tự. Thật chẳng có gì hiệu quả mà đơn giản hơn là làm cho người khác
điều mà chính bạn cũng mong muốn dù đó là gì chăng nữa, tình yêu, lòng tin thậm
trí cả niềm vui. Và nếu bạn nhận thấy nó có tác dụng trong cuộc sống thì tại
sao lại không thể áp dụng nó trong công việc của mình. Là người kinh doanh hãy
tạo ra giá trị cho khách hàng trước khi bạn thu được lợi nhuận. Nếu là một nhà
quản lý, hãy cho nhân viên của bạn thấy bạn tôn trọng, tin tưởng và sẵn lòng
hợp tác với họ. Chắc chắn bạn sẽ có được điều tương tự từ phía nhân viên của
mình.

3/ Quy luật của sự cam kết :

Quy luật này cho thấy mọi người thường sẽ làm những điều mà họ đã cam kết thực
hịên. Tuy nhiên một cam kết nên là tự nguyện và được ghi lại bằng văn bản hay
công khai cho bên thứ ba biết. Khi đó việc cam kết trở nên dễ dàng cho bên thực
hiện vì họ không thấy bị bắt buộc và đôi khi là để giữ thể diện.

4/ Quy luật của đẳng cấp :

Quy luật này có thể được hiểu như sau. Mọi người thường sẽ nghe theo lời khuyên
của những chuyên gia. Đúng vậy, tương tự như trường hợp của bệnh nhân đối với
lời khuyên của bác sỹ, người ta thường tin tưởng vào lời khuyên của những người
có chuyên môn hay đáng tin cậy trong một lĩnh vực nào đó. Hãy sử dụng quy luật
này khi bạn cần tạo lòng tin và ấn tượng đối với người tiếp xúc. Cho mọi người
thấy năng lực và đẳng cấp thực sự của bạn. Nếu là bác sỹ hay cho bệnh nhân thấy
khả năng chuyên môn, nếu là nhà kinh doanh hãy chỉ cho khách hàng thấy bằng
chứng về thành công của bạn, còn nếu là nhà quản lý hãy cho các đối tác và nhân
viên của bạn thấy được kinh nghiệm và kĩ năng của mình.

5/ Quy luật của sự khan hiếm :

Về bản chất con người luôn muốn cái mà họ không thể có được. Đây là điều sảy ra
rất thường xuyên trong cuộc sống, khi mà mọi thứ không phải lúc nào cũng dồi
dào cho tất cả mọi người. Một người bán hàng khéo léo sẽ biết cách đưa ra một
đề nghị hấp dẫn về một mức giá đặc biệt trong ngày hoặc một chương trình khuyến
mại ngắn hạn nhằm đẩy nhanh chóng quyết đinh mua của khách hàng. Một nhà quản
lý khéo léo sẽ biết cách tăng cường khả năng làm việc của nhân viên với một
chương trình đào tạo hoặc khen thưởng đặc biệt dành cho một số nhân viên xuất
sắc nhất định. Tương tự như vậy nếu bạn biết cách làm cho thông tin mình sắp
đưa ra nhận được sự chú ý của người nghe, hãy biến nó thành một điều mới mẻ
hoặc được chia sẻ trong một thời điểm, một không gian và nhất là với những đối
tượng đặc biệt.

Một lần nữa hãy sử dụng một cách linh hoạt những quy luật trên trong những hoàn
cảnh và với những đối tượng phù hợp. Dù bạn thấy những quy luật này rất đơn
giản nhưng không phải ai cũng nhận thức được tầm quan trọng của nó và nhất là
không sử dụng được nó khi cần. Khả năng thuyêt phục và dẫn dụ người khác thực
sự là rất quan trọng , nhất là trong nghệ thuật quản lý. Và để làm chủ được
nghệ thuật này bạn cần phải có một quá trình trải nghiệm lâu dài cũng như rút
ra được những bài học cho bản thân.
Về Đầu Trang Go down
 
kỹ năng thuyết phục lòng người!
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Caó thị đây ( đồng phục lớp)
» tớ viết bài này để lôi kéo mọi người ;)
» trung thu vui vẻ nhá mọi người!

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
ĐH Công Nghệ Thông Tin Và Truyền Thông :: ĐÒI SỐNG SINH VIÊN :: KINH NGHIỆM SỐNG-
Chuyển đến